Pages

Search This Website

Saturday, October 15, 2022

શું તમે એક જવાબદાર પ્રવાસી છો?


અહીં મુસાફરીના કેટલાક વલણો પર એક નજર છે (જે તમે પણ અપનાવી શકો છો):



જ્યાં ભીડ હોય ત્યાં જવું (નથી): છુપાયેલા રત્નોની શોધખોળ

કોવિડ-19 એ આપણા દૈનિક શબ્દભંડોળમાં ‘સામાજિક અંતર’ જેવા નવા શબ્દો દાખલ કર્યા પછી, 2021માં મુસાફરી કરવાની યોજના બનાવી રહેલા ભારતીય પ્રવાસીઓ પ્રવાસીઓની ભીડથી દૂર એકાંત સ્થળો શોધી રહ્યા છે તેમાં કોઈ આશ્ચર્ય નથી. આ વર્ષે વધુ પ્રવાસીઓ ઓછા જાણીતા સ્થળોની શોધખોળમાં રસ ધરાવતા હોવાથી, આ સ્થળોએ જવાબદાર ભારતીય પ્રવાસીઓને આકર્ષવા માટે નવા પગલાં અને પદ્ધતિઓ અપનાવવાની જરૂર પડશે. ભીડને ટાળવા અને શાંતિપૂર્ણ, અવ્યવસ્થિત ગેટવેનો આનંદ માણવા માટે ઑફ-સિઝન દરમિયાન મુસાફરી કરવાની નવી ઉત્સુકતા પણ છે.

સ્થાનિક માટે અવાજ: સહાયક સમુદાયો

COVID-19 ના કારણે મુસાફરી પરના સ્થગિતથી હોસ્પિટાલિટી ઉદ્યોગ પર પ્રતિકૂળ અસર થઈ, જ્યારે અન્ય લોકો તરતા રહેવા માટે સંઘર્ષ કરી રહ્યા હોવા છતાં ઘણી સંસ્થાઓ બંધ થઈ ગઈ. લોકોના મગજમાં ફરી મુસાફરી સાથે, રોગચાળાએ પર્યાવરણ અને સ્થાનિક સમુદાયો પર તેમની અસર વિશે તેમની જાગૃતિ વધારી છે. પ્રવાસીઓ હવે પહેલા કરતા વધુ જાગૃત છે અને તેમના ગ્લોબેટ્રોટિંગના પર્યાવરણીય અને આર્થિક ખર્ચનું મૂલ્યાંકન કરી રહ્યા છે, જે આશા છે કે ભવિષ્યમાં વધુ ટકાઉ અને પુનર્જીવિત મુસાફરી માટે માર્ગ મોકળો કરશે. સ્થળ અને તેના સમુદાયને પાછા આપવાની ભાવના છે. 75 ટકા ભારતીય પ્રવાસીઓ ઇચ્છે છે કે તેમની મુસાફરીની પસંદગી ગંતવ્યના પુનઃપ્રાપ્તિના પ્રયાસોને સમર્થન આપે અને સ્થાનિક અર્થતંત્રની પુનઃપ્રાપ્તિમાં યોગદાન આપે, અને 73 ટકા એ જોવા માંગે છે કે તેમનું યોગદાન સ્થાનિક સમુદાયોને કેવી રીતે સમર્થન આપે છે.


સિંગલ-યુઝ પ્લાસ્ટિકને ડિચિંગ: કચરો અને રિસાયક્લિંગ ઘટાડવું

પ્રવાસ અને પર્યટન ઉદ્યોગમાં કચરો એક મોટી સમસ્યા છે. હવાઈ ​​મુસાફરીના કાર્બન ફૂટપ્રિન્ટથી લઈને પ્લાસ્ટિકના મોટા પાયે ઉપયોગ જે પ્રદૂષિત સમુદાયો અને ઇકોસિસ્ટમને સમાપ્ત કરે છે, ઘણા લોકો મુસાફરીના પરિણામો વિશે વધુને વધુ જાગૃત થઈ રહ્યા છે. રોગચાળાની અસરે 55 ટકા ભારતીય પ્રવાસીઓને મુસાફરી કરતી વખતે કચરો ઘટાડવા અને તેમના પ્લાસ્ટિકને રિસાયક્લિંગ કરવા માટે પ્રેરિત કર્યા છે, જે માત્ર પોતાની જાતને જોવામાં જ નહીં પરંતુ તેઓ મુલાકાત લેતા હોય તેવા સ્થળોની સુરક્ષામાં પણ વધતી જતી રુચિ દર્શાવે છે. હોસ્પિટાલિટી અને ટ્રાવેલ ઇન્ડસ્ટ્રીએ પર્યાવરણ પર પ્રતિકૂળ અસરો ન હોય તેવા ટકાઉ પ્રવાસ પ્રથાઓ તરફ પગલાં ભરવાની જરૂર છે. સલામતી અને સ્વચ્છતા સાથે સમાધાન કર્યા વિના વધુ ઇકો-ફ્રેન્ડલી ઉત્પાદનો તરફ સ્વિચ કરવાની જરૂર છે.


લાંબા ગાળાની અસર: ટકાઉ ભવિષ્ય તરફ કામ કરવું

મુસાફરી ક્ષિતિજને વિસ્તૃત કરવાની, તકો ખોલવાની અને વિશ્વભરના લોકો અને સંસ્કૃતિઓને જોડવાની શક્તિ ધરાવે છે. વધુ મહત્ત્વની વાત એ છે કે, દરેક ટ્રિપમાં તે સ્થળના પર્યાવરણ અને સ્થાનિક સમુદાયો પર ભારે અસર કરવાની ક્ષમતા પણ હોય છે. Booking.com સર્વેક્ષણ સૂચવે છે તેમ, 2021 આશા છે કે એક સચેત ભારતીય પ્રવાસીનો ઉદય થશે જે ટકાઉ અને સભાન છે. તેના મૂળમાં જવાબદાર પ્રવાસ સ્થાનિક સમુદાયોને ટેકો આપવા, પર્યાવરણીય-અનિશ્ચિત સ્થળોના અતિ-પર્યટનને ઘટાડવા અને આ સ્થાનોની સંસ્કૃતિ અને પર્યાવરણને પ્રોત્સાહન આપવા અને જાળવવા વિશે છે. પરંતુ, સિંગલ-યુઝ પ્લાસ્ટિકને નાબૂદ કરવા, વીજળી અને પાણીનો વપરાશ ઘટાડવા જેવા સરળ પગલાં દ્વારા પણ, અમે ટકાઉ ભવિષ્ય તરફ કામ કરી શકીએ છીએ.

No comments:

Post a Comment

if u have any doubts let me know